Saturday, May 06, 2006

The People in your neighborhood-A warning

Share ko lang new modus operandi ng mga magnanakaw, salisi gang, etc.
Last week, my wife and I nasa work. So kids and yaya lang naiwan sa haus.
though tabi-tabi namn mga haus namin ng kapitbahay, ala townhouse po, me 2
lalaki raw na dumating sa haus namin asking IF ME COMPUTER kami sa haus,
buti medyo alerto yung yaya namin ang sabi wala.
These 2 men nagpakilala na NBI agents, i check daw software baka pirated. Eh
sinabi ng yaya na wala nga computer sabay sara ng pintuan, buti me gate pa muna
bago main door.

Tapos last saturday, pumasok ako sa ofc 8am, naiwan wife
ko, yaya and kids. Bandang 9-10am me dumating ulit na 2 lalaki,
aayusin daw yung shower namin kse sira.
Though sinabi na rin ng yaya namin na andun si ako at misis ko sa
haus, nag insist pa rin. Sinabi rin ng yaya na hindi naman sira shower namin
sabay sara ulit ng pintuan.

Kaya mga kapatid, take extra precaution, i-brief nyo mabuti mga kasama nyo sa
bahay at kapitbahay paki-sabihan. para aware din
sila sa mga kung sinu-sinong kumakatok sa mga pintuan nyo. kaya pati
mga bill collectors di namin ini-entertain sa haus. kung minsan kse yung
mga yan ang nagtitimbre at nag susurveilance kung sino ang mga tao sa bahay
at kung kelan walang tao.

ingat tayo!

forwarded by polo.

No comments: